Những mẹo ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe của răng miệng | Tin tức | Nha Khoa Nam Minh
Hỗ trợ trực tuyến
Lễ tân 0243.533.5046
Bs Nam 0976.657.237
Thống kê truy cập
Online: 3
Số lượt truy cập: 1203555
Tin tức
Những mẹo ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe của răng miệng Những mẹo ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe của răng miệng (2014-12-18 09:43:00)

Vết ố, sâu răng và các vấn đề về răng miệng luôn làm chúng ta khó chịu và tìm biện pháp phòng tránh. Ai cũng muốn tận dụng những cách đơn giản để có...

Vết ố, sâu răng và các vấn đề về răng miệng luôn làm chúng ta khó chịu và tìm biện pháp phòng tránh. Ai cũng muốn tận dụng những cách đơn giản để có được một hàm răng chắc khỏe. Vì vậy, Nha khoa Nam Minh chuyên niềng răng, nhổ răng khôn, bọc răng sứ thẩm mỹ,… xin giới thiệu các loại thực phẩm nên và không nên sử dụng để bạn có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình.
 
Những mẹo ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe của răng miệng
 
1./ Bổ sung vitamin
 
Chanh và cam là những loại trái cây chứa nhiều vitamin C rất hiệu quả trong việc diệt khuẩn cho răng miệng. Không những thế vitamin C còn giúp lợi chắc khỏe và ngăn chặn thoái hóa nướu cũng như các vấn đề về chân răng. Bạn có biết rằng pho mát đặc biệt là pho mat cheddar và pho mát Thụy Sỹ kích thích tuyến nước bọt giúp rửa trôi thức ăn bám trên răng bạn? Một vài loại rau quả như cà rốt cũng có tác dụng tương tự trong việc tăng lượng nước bọt.
 
Những mẹo ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe của răng miệng
 
2./ Hạn chế đồ ngọt và những thực phẩm có thể bám dính
 
Có thể bạn rất yêu thích những thanh socola thơm ngon. Và như các bạn biết một vài thói quen tồn tại rất lâu mà khó có thể thay đổi. Tuy nhiên, nên nhớ rằng đường là một nhân tố gây sâu răng mà bạn cần chú ý khi ăn uống. Đường trong các loại bánh kẹo có thể lưu lại trong miệng bạn lâu hơn. Vì vậy, thay vì sử dụng các loại bánh kẹo cho món ăn nhẹ của bạn thì nên chọn những thực phẩm tươi như trái cây và rau xanh.
 
Những mẹo ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe của răng miệng
 
3./ Dùng các thực phẩm có ích cho sức khỏe răng miệng
 
Quả nam việt quất có thể giúp hình thành lớp màng bảo vệ răng khỏi bị sâu. Loại quả này được biết có thể ngăn chặn tích tụ mảng bám trên răng và điều này đồng nghĩa với việc bạn không cần phải đến nha khoa thường xuyên để lấy cao răng nữa. Yogurt cũng là một thực phẩm tự nhiên cho răng miệng chắc khỏe, nó giúp khôi phục độ pH trong khoang miệng. Nồng độ pH rất quan trọng vì nếu độ pH giảm xuống dưới 5.5 sẽ làm cho lượng acid trong miệng tăng lên và dẫn đến quá trình khử khoáng.
 
Lời khuyên & Cảnh báo
 
Hãy nhớ rằng các thực phẩm chứa đường như mật ong, bánh kẹo, nho khô, đặc biệt là siro lưu lại trong miệng có thể gây sâu răng và các vấn đề liên quan khác. Sức khỏe răng miệng đóng một vai trò lớn trong sức khỏe chung của toàn bộ cơ thể. Vì thế hãy dành thời gian chăm sóc răng miệng để có một nụ cười tươi tắn khỏe mạnh nhé.
 
Mọi vấn đề về sức khỏe răng miệng như chỉnh răng, trồng răng,  trồng răng sứ,... các bạn có thể xem tại: http://nhakhoanamminh.com/product/715/INVISALIGN--Chinh-nha-khong-mac-cai---Khay-trong-suot-!.html
Dong trung ha thao, khoi phuc du lieu, nhan sam, hong sam, sam han quoc - mua ban nha dat - mua ban bat dong san - cho thue nha dat - Bep gas - Bep gas am - bep gas duong - bep gas rinnai
Tu khoa lien quan: phu tung xe may - sua chua xe may> - bao duong xe may - sua chua xe tay ga - tam trang - gian nong - gian lanh - loc gio - dieu hoa o to - may lanh o to - loc lanh - loc gio - loc dau
Sieu thi phu nu, mua sam, me va be, thoi trang, my pham, phu kien thoi trang